Lượt xem: 408

“Điểm sáng” trong công tác dân vận trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

Năm 2022, các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của hệ thống dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác dân vận; nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp uỷ, tổ chức đảng, người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị trong việc phát huy quyền làm chủ của nhân dân; chú trọng thực hiện phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”. Qua đó, công tác dân vận trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng có nhiều “điểm sáng” đáng được ghi nhận.

 

    “Điểm sáng” công tác dân vận của các cơ quan nhà nước các cấp

    Việc tổ chức quán triệt và thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận trong tình hình mới được các cấp uỷ đảng, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, bảo đảm theo yêu cầu, nhiệm vụ chính trị như: Tiếp tục triển khai Kết luận số 43-KL/TW, ngày 07/01/2019 của Ban Bí thư khoá XII về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới, Kết luận số 114-KL/TW, ngày 14/7/2015 của Ban Bí thư gắn với Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 16/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới. Trọng tâm triển khai thực hiện Quyết định số 23-QĐ/TW, ngày 30/7/2021 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 26/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác dân vận của cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới gắn với việc thực hiện nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Các chương trình mục tiêu quốc gia, các chính sách lao động, việc làm, công tác an chăm lo đối với gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo,… nhất là các hoạt động hỗ trợ do COVID-19 được quan tâm thực hiện. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tiếp tục được triển khai tích cực, gắn với đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí nông thôn, xã hội hoá trong thực hiện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.


“Dân vận khéo” góp phần thúc đẩy xây dựng nông thôn mới, tuyến đường hoa, sáng – xanh – sạch – đẹp và an toàn ấp Phụng Sơn, xã Song Phụng. Ảnh Sóc Ca

 

    Việc xây dựng và thực hiện chính quyền, cơ quan, đơn vị thân thiện, “của dân, do dân, vì dân”, vì nhân dân phục vụ”; cán bộ, công chức, viên chức có phong cách làm việc “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, “Nghe dân nói”, “nói dân hiểu”, “hướng dẫn dân làm”, “làm dân tin”. Với tinh thần nghiêm túc trong chỉ đạo thực hiện, các cấp chính quyền tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao đạo đức công vụ, tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, nhiệm vụ theo tinh thần Chỉ thị số 10/CT-UBND, ngày 28/12/2012 của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng về việc chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm và chất lượng phục vụ trong hoạt động công vụ của cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Sóc Trăng; Chỉ thị số 26/CT-TTg, ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp; xây dựng đội ngũ công chức, viên chức đủ năng lực, phẩm chất, bảo đảm sự nghiêm minh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính hướng đến mục tiêu xây dựng môi trường công sở, cơ quan thân thiện, chuyên nghiệp và hiện đại.

    Việc phát động và thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh, quốc phòng gắn với việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ gắn với phương châm hành động: “Kỷ cương, liêm chính, hành động sáng tạo, hiệu quả” trong công tác dân vận chính quyền góp phần đáng kể trong triển khai, thực thi các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hướng đến mục tiêu xây dựng nền hành chính tinh gọn, chặt chẽ, bảo đảm đúng quy định của pháp luật và tiến tới ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình giải quyết thủ tục hành chính, bảo đảm nhanh, gọn, khoa học, thuận tiện, rút ngắn thời gian thực hiện cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

    Công tác cải cách hành chính tiếp tục được quan tâm, triển khai thực hiện tốt; tập trung đơn giản hoá thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng. Năm 2021, chỉ số cải cách hành chính tỉnh đạt 87,54 điểm, đứng thứ 18/63 tỉnh, thành và thứ  1/13 tỉnh, thành trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long; chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) đạt 89,51%, đứng thứ 9/63 tỉnh, thành và thứ 1/13 tỉnh, thành trong vùng đồng bằng sông Cửu Long; Chỉ số hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI) đạt 40,036 điểm, đứng thứ 51/60 tỉnh - thành và đứng thứ 9/13 tỉnh, thành trong vùng đồng bằng sông Cửu Long.

    Các hoạt động tiếp dân, đối thoại, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, thực hiện. Kết quả, toàn tỉnh đã tiếp 1.564 lượt công dân với 1.532 vụ việc; kết quả đã giải quyết 100% vụ việc. Tiếp nhận 1.778 đơn, thư; qua phân loại có 695 đơn, thư thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Công tác thanh tra, kiểm tra luôn được các cấp, các ngành quan tâm, thực hiện. Trong năm 2022, toàn tỉnh đã triển khai 78 cuộc thanh tra hành chính; 877 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành với 3.226 đối tượng.

    Phối hợp thực hiện Chương trình giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền năm 2022 theo Quyết định số 217-QĐ/TW và Quyết định số 218-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị. Qua đó, đã phối hợp với chính quyền, Hội đồng nhân dân các cấp tổ chức giám sát việc thực hiện các chính sách, pháp luật; việc giải quyết đơn thư, khiếu nại, phản ánh liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc các cấp phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền; tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử; kiểm tra, giám sát bầu cử trưởng ban nhân dân ấp, khóm nhiệm kỳ 2022-2027; thường xuyên nắm tình hình diễn biến tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để kịp thời phản ánh với cấp uỷ, chính quyền xem xét, giải quyết.


Cán bộ, Chiến sĩ Bộ đội Biên phòng với Chương trình “Nâng bước em đến trường”. Ảnh Ngọc Nhân

 

    Thực hiện chương trình phối hợp giữa Khối Dân vận với lực lượng vũ trang tỉnh giai đoạn 2021-2026, Kế hoạch công tác của Ban Chỉ đạo năm 2022, các đơn vị đã tổ chức phối hợp với các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, phát động các phong trào thi đua “Dân vận khéo”, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm góp giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự xã hội ở địa phương. Quan tâm xây dựng và củng cố hệ thống chính trị gắn xây dựng ngành, xây dựng nền quốc phòng toàn dân; thường xuyên tổ chức các hoạt động nhân dịp lễ, tết, kỷ niệm, ngày truyền thống, cụ thể như: Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”, “Ngày hội Biên phòng toàn dân”, Tết Quân - Dân năm 2022. Tham gia cùng Hội đồng nghĩa vụ Quân sự các cấp tuyển chọn và gọi 1.425 công dân nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu trên giao.

    “Điểm sáng” công tác dân vận của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội

    Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh tập trung tuyên truyền học tập các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các phong trào thi đua yêu nước; tổ chức hiệu quả các hoạt động chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm, các sự kiện chính trị của địa phương; tuyên truyền phòng, chống COVID-19, đặc biệt là chủ động tiêm vắc-xin phòng COVID-19; kết quả, tuyên truyền 26.538 cuộc với 976.252 lượt người dự.

    Tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khoá XIII trong đoàn viên, hội viên và đội ngũ chức sắc tôn giáo 8.689 cuộc, với 261.370 lượt người dự; tổ chức tập huấn kiến thức pháp luật cho 350 vị là chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đồng loạt tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại 775/775 khu dân cư, có 84.102 lượt người tham dự. Vận động tặng 76.989 phần quà tết cho gia đình chính sách, người nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam,... trị giá trên 24,7 tỷ đồng; tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân bình an” năm 2022, cùng với các hoạt động chăm lo người lao động. Vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2022, tổng cộng 2 đợt triển khai xây dựng được 3.496 căn với tổng kinh phí xã hội hoá trên 174 tỷ đồng; xây dựng và sửa chữa 49 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền 2,33 tỷ đồng; đóng góp “Quỹ vì người nghèo” được trên 83,55 tỷ đồng, phong trào hiến máu tình nguyện đã tiếp nhận 10.296 đơn vị máu.

    Quan tâm củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đoàn viên, hội viên; từ đầu năm đến nay, phát triển 30.505 đoàn viên, hội viên, nâng tổng số đoàn viên, hội viên các đoàn thể chính trị - xã hội là 486.500 người, chiếm 40,56% dân số toàn tỉnh. Phát động các phong trào thi đua yêu nước như: “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Cựu Chiến binh gương mẫu”,... thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”. Tích cực tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; kết quả đã vận động xây dựng 9 cây cầu nông thôn và 1 lộ giao thông nông thôn với tổng trị giá trên 6,2 tỷ đồng; vận động nhân dân tham gia hiến 22.500m2 đất để xây dựng sửa chữa trường học, lộ, cầu giao thông nông thôn, đóng góp 6.102 ngày công lao động.... trị giá trên 22,6 tỷ đồng.

    Phối hợp thực hiện Chương trình giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền năm 2022 theo Quyết định số 217-QĐ/TW và Quyết định số 218-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị; kết quả, thực hiện Chương trình số 13/CTr-MTTQ-UB, ngày 18/01/2022 của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng về giám sát và phản biện xã hội của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội năm 2022; Kế hoạch số 232/KH-MTTQ-BTT, ngày 07/02/2022 của Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Sóc Trăng về kế hoạch phản biện xã hội để lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022. Tham gia cùng Hội đồng nhân dân cùng cấp và các ban ngành tổ chức thực hiện 67 cuộc kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tổ chức được 2 cuộc hội nghị phản biện xã hội (phản biện dự thảo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh về đặt tên đường; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở); 3 đợt kiểm tra, giám sát công tác bầu cử trưởng ban nhân dân ấp, khóm, nhiệm kỳ 2022-2027; giám sát công tác triển khai, thực hiện Quy định số 124-QĐ/TW, ngày 02/2/2018 của Ban Bí thư về giám sát Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt, cán bộ đảng viên trên địa bàn tỉnh; giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 126/NQ-CP, ngày 08/10/2021 của Chính phủ và Quyết định số 33/2021/QĐ-TTg, ngày 06/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ; về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

    Ban Thanh tra nhân dân, Tổ hoà giải ở cơ sở giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; tham gia hoà giải 1.013 trường hợp, trong đó hoà giải thành 840 trường hợp, hoà giải không thành 168 trường hợp, xác minh lại 03 trường hợp, chuyển đơn: 02 trường hợp. Phối hợp tổ chức 239 cuộc gặp gỡ, tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, với 24.093 lượt cử tri dự, có 1.420 lượt ý kiến phát biểu và 56 cuộc đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với nhân dân, có 458 người tham dự, có 64 ý kiến phát biểu.

    Tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân, đẩy mạnh tuyên truyền Chỉ thị số 04-CT/TW, ngày 06/7/2011 của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới; Kết luận số 14-KL/TW, ngày 11/11/2011 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác vận động người Việt Nam ở nước ngoài; Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị khoá IX về công tác với người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới; tuyên truyền về công tác biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc, Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia; về vấn đề biển, đảo và nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam trong tình hình hiện nay,… tuyên truyền 1.278 cuộc với 35.962 lượt người dự. Phối hợp với Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài hướng dẫn, giúp đỡ các câu lạc bộ thân nhân kiều bào các huyện, thị xã, thành phố hoạt động. Vận động kiều bào, thân nhân kiều bào thực hiện các chương trình an sinh xã hội, ủng hộ gạo, quà cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn,… trị giá trên 2 tỷ đồng. Vận động nhân dân nâng cao ý thức giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống văn hoá Việt Nam, thể hiện hành vi ứng xử văn minh, thân thiện đối với người nước ngoài khi đến Sóc Trăng.

    “Điểm sáng” công tác dân vận đồng bào dân tộc thiểu số

    Các cấp uỷ, tổ chức đảng lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 49-CT/TW, ngày 20/10/2015 của Ban Bí thư về tăng cường và đổi mới công tác dân vận của Đảng ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và Kết luận số 65-KL/TW, ngày 30/10/2019 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá IX về công tác dân tộc trong tình hình mới. Hệ thống chính trị ở cơ sở vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục được quan tâm củng cố, kiện toàn, cơ cấu đội ngũ cán bộ bảo đảm theo quy định. Tính đến tháng 12/2022, tổng số đảng viên toàn Đảng bộ tỉnh là 48.011 đồng chí; trong đó, có 9.538 đảng viên là người dân tộc thiểu số, chiếm 19,87% (có 7.781 đảng viên là người Khmer, chiếm tỷ lệ 16,21%; có 1.735 đảng viên người Hoa, chiếm tỷ lệ 3,61%; có 22 đảng viên là người dân tộc thiểu số khác, chiếm tỷ lệ 0,05%). Công tác đánh giá, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm, bố trí, sử dụng cán bộ người dân tộc thiểu số, nhất là cán bộ nữ, cán bộ trẻ được các cấp uỷ, địa phương quan tâm thực hiện. Theo đó, tỷ lệ đảng viên người dân tộc thiểu số so với tổng số đảng viên trong từng đảng bộ huyện, thị xã, thành phố ngày càng tăng; tỷ lệ cán bộ là người dân tộc thiểu số tham gia ban chấp hành, ban thường vụ cấp uỷ đảng và giữ các chức danh chủ chốt ở vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số được bảo đảm.

    Các cấp uỷ, chính quyền quan tâm chỉ đạo các ngành, các cấp xây dựng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số; mô hình “Dân vận khéo” làm ăn có hiệu quả trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; xây dựng trang trại, phát triển nghề, làng nghề; các hoạt động từ thiện; xây dựng cơ sở hạ tầng và bảo vệ môi trường.

    Việc thực hiện các chính sách dân tộc được chú trọng, tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19 nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2022, Lễ Sene ĐôlTa năm 2022.

    “Điểm sáng” công tác dân vận với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài

    Tổ chức sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Quyết định số 1663/QĐ-UBND, ngày 14/7/2016 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Chỉ thị số 45-CT/TW, ngày 19/5/2015 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị khoá IX về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới. Phối hợp với Câu lạc bộ thân nhân kiều bào một số địa phương tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc với thân nhân kiều bào, kiều bào các nước về thăm quê hương nhân dịp Tết Nguyên đán để tuyên truyền về các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người Việt Nam ở nước ngoài, về thành tựu của đất nước, của tỉnh nhà sau 35 năm đổi mới. Qua đó đã vận động kiều bào, thân nhân kiều bào hỗ trợ công tác phòng, chống COVID-19, hỗ trợ điều trị bệnh cho hộ khó khăn, bệnh tật; tặng gạo, quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật; vận động xây dựng cầu giao thông nông thôn, nhà tình thương và thực hiện các chương trình an sinh xã hội khác với tổng trị giá 18.586.000.000 đồng.

*

*         *

    Có thể nói, trong năm 2022, các cấp uỷ, chính quyền, lực lượng vũ trang đã triển khai thực hiện đồng bộ các chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác dân vận, Quy chế dân chủ ở cơ sở. Hệ thống dân vận phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát động các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; phối hợp tham mưu cấp uỷ, chính quyền giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân; tham gia phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội,... góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị các cấp trong tỉnh; củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, huy động nhiều nguồn lực trong nhân dân tham gia các hoạt động đầu tư phát triển, an sinh xã hội./.

Hồng Nhi



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 61
  • Hôm nay: 6755
  • Trong tuần: 77,462
  • Tất cả: 11,800,782